Stundum žarf mašur aš fį aš pśsta

Lķfiš er ekki alltaf dans į rósum. Žaš hef ég sannarlega reynt sem foreldri barns meš ólęknanlegan vöšvarżrnunar sjśkdóm. Mašur gerir sitt besta, er jįkvęšur eins og mašur getur en stundum er žetta bara drulluerfitt og ósanngjarnt og žį žarf mašur einfaldlega aš fį aš pśsta um žaš. Žetta gerist hjį flestum aušvitaš ķ lķfinu en žaš er svo fjįri sįrt aš upplifa žetta žegar žaš viškemur žvķ sem er manni dżrmętast sem eru börnin manns. 

Ég sé oft fęrslur į facebook frį öšrum Duchenne foreldrum sem eru einmitt aš gera žetta, pśsta žvķ žeir eiga erfitt. Foreldrar sem eiga strįka sem eru jafnvel verr staddir en Ęgir. Strįkar sem eru kannski yngri en hann og eiga erfitt meš aš labba en er bošiš ķ trampolķn afmęli. Ég las um daginn fęrslu frį móšur žar sem hśn sagši frį samtali viš 7 įra gamlan son sinn segja meš tįrin ķ augunum: mamma ég ętla aš hvķla mig ķ dag svo ég geti kannski fariš ķ afmęliš į morgun. Žaš er ekkert sįrara en aš hlusta į barniš sitt segja svona hluti, aš verša vitni aš žvķ aš barniš manns veit aš žaš getur ekki eitthvaš śt af sjśkdómnum sem žaš lifir meš. Žetta finnst manni verst sem foreldri, ekkert barn ętti aš žurfa aš hafa svona įhyggjur. Žetta eru samt oft žau samtöl sem foreldrar Duchenne drengja žurfa aš taka meš sonum sķnum žvķ mišur og bara foreldrar langveikra barna almennt.

Ég hef alveg lent ķ žessum samtölum meš Ęgi žar sem hann hefur grįtiš yfir žvķ aš vera meš Duchenne og veriš meš mjög erfišar spurningar og pęlingar. Ég get sagt ykkur aš žaš er žaš erfišasta sem ég hef nokkurn tķmann žurft aš gera. Hvaš getur mašur sagt eiginlega? Žaš eina sem mann langar aš gera er aš öskra og grįta og taka žennan ömurlega sjśkdóm og kasta honum śt į hafsauga. 

Žegar ég sé svona fęrslur Duchenne foreldra žar sem žeir eru aš tala um žessa erfišleika finnst mér oft eins og ég žurfi aš segja eitthvaš hughreystandi en stundum er žaš alls ekki žaš sem fólk žarf aš heyra. Ég held aš mašur fįi oft žessa tilfinningu aš finnast mašur žurfa aš segja eitthvaš huggandi žegar einhver ķ kringum mann į erfitt. Žaš žarf ekki alltaf og getur jafnvel gert illt verra žvķ mašur žarf kannski bara aš sżna skilning į žvķ hvernig fólki lķšur ķ staš uppörvandi orša um aš allt verši betra. Stundum žarf frekar aš samžykkja hvernig viškomandi lišur og hlusta. Stundum žarf fólk aš fį aš tala, öskra eša grįta og taka śt allar žessar neikvęšu og erfišu tilfinningar og žaš mį alveg. Žaš er lķka svo ótrślega erfitt aš setja sig ķ spor annarra og vita nįkvęmlega hvernig žeim lķšur og mašur mį ekki gera lķtiš śr tilfinningum annarra. Stundum žarf bara aš segja : jį ég skil žig svo vel, žetta er mjög sįrt og erfitt og žaš er ešlilegt aš žér lķši svona. Eša bara hreinlega vera til stašar, halda ķ hönd eša gefa fašmlag.

Žaš er ekki nokkur möguleiki aš fara ķ gegnum žessa lķfsreynslu aš eiga langveikt barn įn žess aš upplifa erfišar tilfinningar og žurfa aš pśsta.  Eins mikilvęgt og žaš er aš  vera jįkvęšur veršur mašur lķka stundum aš pśsta og fį aš tala um žetta erfiša og ömurlega. Sannleikurinn er einfaldlega sį aš žaš er bara fjandi ósanngjarnt og sįrt aš eiga langveikt barn og suma daga žegar mašur höndlar žaš ekki žį žarf mašur aš pśsta. Sżnum žvķ hvort öšru skilning og leyfum hvort öšru aš tala um žaš sem viš žurfum aš tala um, neikvętt eša jįkvętt. Verum til stašar, hlustum og samžykkjum žvķ stundum er žaš einmitt žaš sem žarf. 

Įst og kęrleikur til ykkar


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband