Sżnum viršingu frekar en vorkunn

Af žvķ ég var aš skrifa um žaš ķ sķšustu viku hvaš manni finnst oft erfitt aš vita hvaš mašur į aš segja ķ erfišum ašstęšum žį langar mig aš taka žį umręšu ašeins lengra. Mįliš er aš ég sį vištal viš ungan mann frį Bandarķkjunum sem er meš Duchenne. Hann hafši lįtiš śtbśa stuttermabol meš įletruninni : Ekki kalla mig vinur - Don“t call me buddy. Hann lét bśa bolinn til žvķ hann vildi fį fólk til aš hugsa um hvernig žaš talaši viš hann. Hann upplifši nefnilega svo mikiš aš fólk talaši til hans meš vorkunnartón. Eftir aš hafa hlustaš į hann ręša žetta langaši mig aš snerta ašeins į žessu hvernig viš tölum viš langveika og fatlaša einstaklinga. Viš förum oft aš setja okkur ķ stellingar eins og ég talaši um sķšasta pistli žar sem viš tölum į vissan hįtt, jafnvel meš vissan tón ķ röddinni, meš vorkunnartón.

Žaš sem žessi ungi mašur upplifši var aš af žvķ aš fólk talaši svona viš hann žį fannst honum aš veriš vęri aš tala nišur til sķn. Yfirleitt heilsar fólk honum meš kvešjunni : hvaš segir žś vinurinn - how are you doing buddy, svona eins og mašur myndi kannski heilsa yngra barni. Fólk breytti röddinni og talaši til hans eins og žaš vorkenndi honum. Žetta lķkaši honum alls ekki žvķ aušvitaš vill hann bara aš žaš sé talaš viš hann eins og talaš er viš annaš ungt fólk.  Mér finnst žetta framtak svo flott hjį honum žvķ žegar fólk sér įletrunina į bolnum fer žaš aušvitaš aš spyrja hann śt ķ žetta og žį fęr hann tękifęri til aš ręša žetta og vekja vitund sem er svo mikilvęgt. Langveikir og fatlašir vilja bara fį sömu framkomu og allir ašrir, aušvitaš žurfa žeir meiri skilning og umburšarlyndi en žeir žurfa ekki vorkunn heldur viršingu. 

Ęgir var einmitt mikiš aš spį ķ žetta um daginn og hann viš mig um daginn : mamma, stundum žegar ég er aš tala viš ašra krakka finnst mér eins og žau vorkenni mér žvķ žau tala meš svona öšruvķsi rödd. Eins og ég fór inn į ķ sķšasta pistli žį held ég aš žetta gerist alveg óvart og aušvitaš ętlar enginn sér aš tala nišur til neins. Žetta kemur allt frį góšum staš og allir vilja vel. Ég held aš žetta gerist oft žegar viš tölum viš einhvern sem viš finnum til meš eins og langveik börn, veika einstaklinga og jafnvel eldra fólk. Viš ętlum alltaf aš vera svo góš en stundum virkar žaš öfugt.

Enn og aftur vil ég taka fram aš ég er engin sérfręšingur. Ég er bara mamma sem er aš reyna aš gera mitt besta og deila minni reynslu į žessari vegferš sem móšir langveiks barns. Mašur er alltaf aš lęra eitthvaš nżtt og žaš aš vera ķ žessari stöšu breytir algerlega sżn manns į lķfiš. Mašur fer aš veita athygli hlutum sem mašur hugsaši aldrei śt ķ įšur. Ég sé lķfiš meš augum Ęgis nśna og fę skilning sem ég hafši ekki įšur sem ég er svo žakklįt fyrir. Žaš hjįlpar mér aš sżna meira umburšarlyndi og skilning. Ég get veriš rödd fyrir Ęgi til aš vekja athygli į mįlum sem bęta lķf hans og vonandi einhverra annarra ķ leišinni. Kannski munt žś sem ert aš lesa žessi skrif mķn hugsa um hvernig žķn višbrögš eru ķ garš langveikra og fatlašra barna og hvernig žś talar viš žau. Žį er tilgangnum nįš og heimurinn veršur ašeins betri fyrir žennan hóp.

Įst og kęrleikur til ykkar


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband